Thứ Hai, 15 tháng 10, 2012

Thượng đế là gì ( phần 4)


Vậy giả sử. Khi tôi nhận biết được Thượng đế, thì Thượng đế là gì?

Bạn phải biết chứ, vì lúc đó bạn nhận biết được mà.

Thượng đế có phải ông Trời không?



Tại sao bạn nghĩ Thượng đế lại là một người già? Tại sao Thượng đế lại là đàn ông?

Tôi không biết, tôi chỉ nghĩ thế thôi.

Tại sao Thượng đế không phải là một chàng trai, hay một cô gái trẻ?

Tại sao Thượng đế không phải là một bà già?

Tại sao Thượng đế không phải là một em bé?

Tôi không biết.

Bạn có nghĩ Thượng đế là Tình yêu không?


Không, tôi nghĩ Thượng đế phải là một người sống trên cao, nhiều tuổi, biết mọi thứ, và cai quản mọi thứ.

Cai quản là gì, ý bạn định nói là gì?

Là quản lý, là thưởng cho ai có công, và phạt ai có tội.

Chỉ đơn điệu đó thôi sao?

Tôi không biết nữa, tôi chỉ nghĩ được thế thôi.

Nhiều tuổi, theo bạn Thượng đế khoảng bao nhiêu tuổi?

Tôi không biết, chắc là nhiều tuổi.

Sống trên cao, tại sao không sống dưới thấp?

Tôi không biết, tôi chỉ đoán thôi.

Theo bạn, Thượng đế có cai quản cả động vật và thiên nhiên không?

Có, tôi nghĩ là có.

Vậy theo bạn, nếu bạn nghĩ Thượng đế là 1 ông già. Thì 1 con chó nghĩ về Thượng đế sẽ là gì?


...

Một con Ngựa hẳn sẽ tưởng tượng Thượng đế của nó là một con Ngựa già?

...

Vậy theo bạn Đức Phật, Đức Jesu, Đức Mohamet, ... là ai?

Tôi không biết, tôi nghĩ đó là những người đã nói chuyện được với Thượng đế, và biết mọi thứ.

Lần này thì bạn nghĩ đúng đấy, họ thật sự đã giao tiếp được với Thượng đế. Nhưng tại sao không ai mô tả Thượng đế là gì trong suốt quá trình giảng Đạo, giảng Pháp của họ?

...

Vậy nếu có ai nói Thượng đế là một người trong số chúng ta, bạn thấy sao?

Tôi không thể tin nổi.

Còn nếu tôi nói rằng, bạn chính là một phần của Thượng đế, và tôi cũng thế, bạn thấy sao?

Tôi không biết, tôi chưa bao giờ nghĩ như vậy.

Bạn nghĩ bạn thấp kém hơn nhiều so với Thượng đế?

Đúng thế.

Bạn thân mến. Bạn hãy đọc lại các câu hỏi của tôi. Rồi hãy giữ cho mình tĩnh lặng, thật tĩnh lặng. Nếu độ tĩnh lặng của bạn đủ lâu và đủ sâu. Bạn sẽ có các câu trả lời Thượng đế là gì.

Khi đó bạn sẽ cảm nhận được. Bạn sẽ biết tới Thượng đế nhưng với 1 sự nhận biết mà khó có thể tả qua ngôn ngữ thông thường. Nó vượt qua mọi thứ bạn đã từng biết với những suy nghĩ của bạn từ tâm trí.

Như tôi đã nói, hãy để tâm thức của mình hòa vào với tâm thức của Thượng đế. Khi đó bạn sẽ biết Thượng đế là ai.


Phần 1 ở đây

Phần 2 ở đây

Phần 3 ở đây

Phần 4 ở đây

Phần kết ở đây

1 nhận xét: